Pressing Trong Bóng Đá Là Sao? Cách Vận Hành Hiệu Quả

Pressing Trong Bóng Đá

Pressing trong bóng đá là từ khóa nổi tiếng được người chơi tìm kiếm trên nhiều diễn đàn uy tín. Đây là chiến thuật trong môn thể thao vua được nhiều đội bóng trên thế giới áp dụng và mang đến nhiều thành công. Vậy các bạn đã hiểu rõ về cách chơi tạo áp lực trong làng túc cầu chưa? Trong bài viết này chúng ta hãy cùng Cakhiatv khám phá lối chơi “quốc dân” này nhé.

Giải mã Pressing trong bóng đá

Pressing trong bóng đá là sao
Định nghĩa lối chơi Pressing trong bóng đá 

Nếu là một cổ động viên thường xuyên theo dõi các trận đấu kinh điển, chắc hẳn các bạn đều biết đến Pressing trong bóng đá. Đây là cụm từ dùng để chỉ cách thi đấu áp sát được cầu thủ sử dụng để thu hồi bóng từ đối thủ. Hiểu một cách đơn giản, đội hình của đội bóng sẽ vây sát cầu thủ cầm bóng của đối phương với mục đích cướp bóng.

Bên cạnh đó, Pressing trong môn thể thao vua còn có ý nghĩa là tạo áp lực vừa đủ để khiến đội bạn mất tập trung. Từ đó, họ sẽ chuyền bóng sai lầm và đội bạn sẽ lấy được trái bóng để tổ chức phản công nhanh. Đây là chiến thuật được các đội có thể lực dồi dào, giàu sức mạnh sử dụng trước đối phương. Hiện nay, lối đá Pressing gần như phổ biến rộng rãi và bất kỳ câu lạc bộ nào cũng áp dụng.

Những cách Pressing trong bóng đá nổi bật nhất

Khi giải mã khái niệm Pressing tại Cakhiatv, người hâm mộ sẽ được khám phá những phong cách tạo áp lực khác nhau. Dưới đây là những cách chơi được vận dụng thành công nhất bởi các đội bóng tên tuổi:

Tạo áp lực tầm thấp

Pressing trong bóng đá tầm thấp
Chiến thuật gây áp lực tầm thấp 

Dành cho những ai chưa biết, đây là triết lý thi đấu được các câu lạc bộ yếu sử dụng trước đối thủ mạnh hơn. Cách đá này gần giống với lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Thay vì đua sức với đối phương, các bạn hãy di chuyển linh hoạt ở phần sân nhà và bịt kín tất cả hướng chuyền bóng của đội bạn.

Lúc này, 1 đến 2 cầu thủ sẽ dâng lên vây ráp người đang cầm bóng khiến họ chuyền sai. Ngay khi cướp được bóng, các bạn sẽ tổ chức phản công nhanh chóng để tạo ra thời cơ ăn bàn.

Đọc thêm: DM Trong Bóng Đá – Vai Trò Và Nhiệm Vụ Khi Thi Đấu

Tạo áp lực tầm trung

Một trong những cách Pressing trong bóng đá xuất hiện phổ biến trong các trận đấu lớn là gây áp lực tầm trung. Đối với phong cách thi đấu này, đội hình của bạn sẽ thi đấu không quá thấp. Bên cạnh đó, hàng công và hàng tiền vệ tạo ra các phòng tuyến Pressing ngay ở khu vực giữa sân. Điều này giúp bẻ gãy những tình huống lên bóng của đối thủ một cách dễ dàng.

Nhiệm vụ gây áp lực chính trong lối đá này nằm ở hàng tiền vệ. Các cầu thủ tuyến giữa cần bao quát đối thủ và nhanh chóng áp sát khi họ có bóng. Sau khi cướp bóng thành công, tiền vệ có thể tung ra kiến tạo giúp các tiền đạo có cơ hội đối mặt thủ môn và dứt điểm.

Tạo áp lực tầm cao

Pressing trong bóng đá tầm cao
Pressing trong bóng đá – Áp sát tầm cao khiến cầu thủ có bóng không thể triển khai các đường chuyền

Khi nhắc đến Pressing trong bóng đá, cổ động viên sẽ nghĩ ngay đến lối chơi gây áp lực tầm cao. Đây là phong cách thi đấu được các đội bóng lớn sử dụng và có hiệu quả rất cao. Để chơi theo triết lý này, toàn bộ đội hình của đội đó phải dâng cao và áp sát ngay từ phần sân đối phương.

Lúc này, nhiệm vụ tạo áp lực đầu tiên đến từ hàng tiền đạo. Các bạn cần di chuyển nhanh chóng để vây hãm hậu vệ đội bạn triển khai bóng trên sân nhà. Cách chơi này sẽ gây ra sự lúng túng và xác suất xuất hiện các pha chuyền hỏng sẽ tăng lên. Ngay khi nhận thấy sai số xuất hiện, tiền đạo có thể cướp bóng để dứt điểm và ghi bàn.

Đánh giá ưu – nhược điểm của Pressing trong bóng đá

Lối chơi gây áp lực mạnh mẽ lên đối thủ rất thịnh hành và được nhiều đội bóng sử dụng hiện nay. Phong cách thi đấu ấn tượng này mang đến rất nhiều ưu điểm giúp câu lạc bộ của bạn tạo ra lợi thế. Bên cạnh đó, lối đá này cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Cụ thể đó là:

Về ưu điểm

Việc Pressing bóng trong mọi hoàn cảnh giúp cầu thủ lấy bóng nhanh chóng. Điều đó vừa giúp đội của bạn nhanh chóng tổ chức tấn công, vừa khiến đối thủ cảm thấy bối rối. Khi đối phương mắc phải sai lầm, cơ hội ghi bàn của cầu thủ đội tấn công sẽ cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra, việc Pressing ngăn chặn tối đa các pha lên bóng của đối thủ. Do đó, cách chơi này được ví như một phương án phòng ngự từ xa giúp bảo vệ khung thành đội nhà một cách an toàn nhất.

Về nhược điểm

Pressing trong bóng đá kỹ năng
Pressing trong bóng đá – Cầu thủ chơi phải có nhãn quan tốt và thể lực dồi dào

Pressing trong bóng đá đòi hỏi sự ăn ý, di chuyển tinh quái và thể lực dồi dào của cầu thủ.

Nếu một mắt xích có sự kết hợp không đúng hoặc người chơi bị đuối thể lực không thể theo bóng, lối đá này sẽ bị hóa giải. Đây là điều tối kỵ bởi khi chơi theo chiến thuật gây áp lực, hầu hết đội hình đã dâng lên rất cao. Nếu bạn để đối phương tìm được khoảng trống để tấn công, điều đó là cực kỳ nguy hiểm.

Như vậy, chúng ta vừa khám phá Pressing trong bóng đá – một chiến thuật rất hay được các đội sử dụng phổ biến hiện nay. Đây được coi là chìa khóa để hóa giải hàng phòng ngự đối phương và ghi bàn nhanh chóng. Nếu muốn cập nhật thêm kiến thức về các phong cách thi đấu khác, bạn hãy truy cập Cakhiatv nhé.